4 thg 5, 2012

HOÀNG HÂN – NGƯỜI BẠN TINH NGHỊCH HÀI HƯỚC

Một trong những người bạn học phổ thông để lại cho chúng tôi nhiều kỷ niệm vui nhất, ắt phải kể đến HH. Hiện nay HH đang định cư tại Hoa Kỳ. Thời học sinh, ai trong lớp chúng ta cũng từng có ít nhiều kỷ niệm vui với HH. Nhớ đến HH, ký ức tôi như quay lại những mẫu chuyện khó quên với bạn ấy.

Tôi và HH học chung với nhau từ lớp 7A1 (Trường PTCS Mỹ Phước A) đến hết lớp 12A (Trường PT Cấp 2-3 Bến Cát). Ngay từ ngày đầu tiên được học chung HH tại 7A1, tôi đã bị gây ấn tượng bởi tính thân thiện, hóm hỉnh và tinh nghịch của bạn ấy. Suốt thời gian học tại Mỹ Phước A và Cấp 2-3 Bến Cát, anh em nhà HH được nội trú tại trường. Tôi và HH cũng có lần ẩu đả nhau trước cổng bị thầy Minh (hiệu trưởng) bắt vào ngồi phòng riêng viết tường trình.

Nhớ thời học cấp 2, mỗi tối, tôi thường vào trường học bài chung với HH. Khi buồn ngủ thì chúng tôi kê bàn lại ngủ trên mặt bàn. Sáng sớm, thức dậy chúng tôi tiếp tục ôn bài. Khi cơn ngay ngủ còn chưa hết, HH thường diễu hài cho chúng tôi tỉnh táo.


Trường cấp 2-3 Bến Cát thời ấy cơ sở vật chất thiếu thốn, tường rào chưa có. Cánh con trai các lớp được phân công hàng đêm vào trường trực để phòng chống người vào phá phách. HH rất tinh nghịch và luôn gây chú ý khi có đông bạn trai vào trực và ngủ lại. Có lần HH rủ mọi người đi đại tiện vì một mình bạn sợ ma. Không ai đi cùng HH. Một lúc sau, có cơ thể trần như nhộng bò qua bò lại dưới các bàn học, thân trét mùi phân hôi khủng khiếp. Mọi người bị “phạt” một trận phải chạy tán loạn vì cái tội không cùng bạn ấy đi ị (ha ha). Lần khác, vào một mùa đông tiết trời se lạnh về đêm, các bạn kê bàn sát nhau để ngủ gần nhau cho ấm. Khi mọi người đang ngon giấc nữa khuya. HH nhét giấy vào kẻ ngón chân của một vài bạn rồi châm lửa đốt. Giấy cháy bỏng chân, các bạn giật nảy cẳng, một đóm lửa văng lên rồi rơi vào mặt tôi làm tôi bị vết bỏng nhẹ ngay trên mũi (hic hic). Nhớ nhất là một đêm nọ bạn A.N đang ngủ say sưa, HH lấy thun cột túm đầu cu tí của A.N. Sáng thức dậy, tôi thấy A.N ngồi khóc tức tưởi vì quy đầu đau điếng (hi hi).

Hoàng Hân có giọng hát Huế rất hay và có tài ảo thuật. Những trò ảo thuật của bạn không chỉ gây ngạc nhiên cho các thành viên trong lớp, mà HH và Minh Tú còn làm cho cả trường phải vổ tay về những tiết mục ảo thuật rất điệu nghệ của các bạn.
Còn rất nhiều câu chuyện hóm hỉnh gắn với HH tinh nghịch. Mong các bạn tiếp nối những hồi ức về HH.

Hoàng Hân thân mến! Lâu rồi chúng tôi chưa gặp lại bạn. Không biết sức khoẻ, cuộc sống bạn như thế nào bên Hoa Kỳ. Dù cuộc sống có vất vả hay nhàn hạ, cô đơn hay hạnh phúc, chúng tôi biết bạn vẫn khó quên được những kỷ niệm một thời cắp sách đến trường và bạn vẫn đang theo dõi trang blog này. Những người bạn học phổ thông của HH cũng rất khó quên bạn. Mong tại buổi họp mặt nào đó của lớp 12A-1988 (thường vào dịp lễ Chiến thắng 30 tháng Tư), có mặt Hoàng Hân, Kim Phụng, Mỹ Hạnh. Ngày đó ắt hẳn sẽ có mặt đông đủ bạn bè và sẽ vui lắm! Các bạn hãy giúp ước mơ ngày họp mặt đó nhé!
Chúc HH luôn mạnh khoẻ, yêu đời và hạnh phúc.
By LeMinhDuc



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét